4 cách phối màu sơn phòng khách chuẩn đẹp, hợp xu hướng

Không gian phòng khách được xem là trái tim của mỗi ngôi nhà. Do đó, cách phối màu sơn phòng khách đúng với thẩm mỹ và phong thủy vô cùng quan trọng. Việc này giúp cho không gian phòng khách gia đình bạn sẽ được hài hòa, dễ chịu hơn.

4 cách phối màu sơn phòng khách chuẩn đẹp, hợp xu hướng

Cách phối màu sơn tường phòng khách chọn theo hướng

Với những khu chung cư, nhà ống thì chọn màu sơn tường rất quan trọng. Đây là yếu tối giúp cho gia chủ được nhiều may mắn và không gian sống lý tưởng hơn. Do vậy, những gợi ý về chọn gam màu sơn tường theo hướng nhà cần nên chú ý.

Nếu như gia chủ đang sống ở nhà có hướng tây thì rất nóng nực, bởi luôn bị ánh nắng chiếu vào. Vì vậy, bạn hãy nên chọn gam màu tường nhã nhặn, gam màu lạnh như màu trắng để xua tan sự ngột ngạt và khó chịu.

Với những gia chủ nhà hướng Đông Nam thì nên chọn gam màu sơn tường ấm. Bởi vì hướng nhà này thường mát mẻ mùa hè nhưng mùa đông lại lạnh. Vì vậy, bạn nên chọn gam màu trầm như màu gỗ cũng là giải pháp tối ưu.

Cách phối màu sơn tường phòng khách theo hướng sẽ giúp gia chủ sẽ có được căn phòng đẹp, tiện lợi hơn trong bài trí nội thất cũng như có được sự hài lòng hơn hết.

Cách phối màu sơn phòng khách theo phong cách thiết kế nội thất

Nếu bạn lựa chọn những món đồ nội thất theo phong cách hiện đại thì bạn nên chú ý lựa chọn màu sơn tường phòng khách có gam màu tươi mới, sống động hoặc có thể chọn gam màu nhã nhặn.

Đối với những thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển thì có thể chọn màu sơn tường với gam màu đơn sắc như: màu trắng, kem, màu gỗ,….

Cách phối màu sơn trong phòng khách theo phong cách thiết kế nội thất giúp gia chủ có được không gian sống đẹp, thoải mái hơn.

Cách phối màu sơn tại phòng khách theo diện tích

Với phòng khách có diện tích khiêm tốn, gia chủ nên dùng gam màu sáng, vì chúng sẽ giúp cho không gian sống hài hòa, dễ chịu hơn. Đặc biệt khi trời nắng nóng gia chủ sẽ được thoải mái khi nghỉ ngơi, thư giãn tại phòng khách. Bạn không nên chọn màu sơn tường quá màu mè, sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy tại phòng khách.

Đối với những phòng khách rộng rãi, bạn có thể lựa chọn được nhiều gam màu sơn tường khác nhau, nhưng nên phối hợp chúng một cách phù hợp. Bạn không nên chọn nhiều màu sơn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ cũng như không mang đến vượng khí cho căn phòng.

Cách phối màu sơn phòng khách theo phong thủy

Phong thủy là một điều được khá nhiều người quan tâm khi chọn màu sơn tường cho phòng khách. Trong phong thủy, màu sắc hợp mệnh với gia chủ sẽ giúp gia đình luôn yên ấm hạnh phúc cũng như thu hút được nhiều tài lộc và may mắn.

Bởi vì phòng khách là linh hồn, là bộ mặt của gia chủ. Đó đó, việc chọn màu sơn tường hợp mệnh gia chủ cũng là điều cần lưu ý. Thông thường gia chủ lựa chọn nam giới, nên căn cứ vào tuổi của để tìm màu sắc sơn tường phòng khách hợp mệnh.

Bạn có thể chọn màu sơn phòng khách theo màu của bản mệnh hoặc màu tương sinh. Tránh chọn màu sắc tương khắc vì dễ làm tâm trạng của chủ nhà khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và hao tốn tiền tài cho cả nhà.

Trên đây là thông tin về cách phối màu sơn phòng khách đẹp cho những người đam mê về màu sắc nhằm đem đến một cuộc sống tốt hơn. Hy vọng qua bài viết này, Facom đã giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn tư vấn hoặc sơn sửa nhà thì hãy truy cập website: sonfacom.com để sử dụng phần mềm phong thủy hoặc liên hệ Facom qua hotline 1900 636 148 để được tư vấn MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

© FACOM 2023. All Rights Are Reserved.