Chống thấm sân thượng hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Chắc chắn, mỗi người chúng ta đều muốn ngôi nhà của mình luôn bền đẹp và muốn nhìn thấy những ngôi nhà, tòa nhà, các công trình xây dựng trên các con đường với những màu sắc tươi sáng. Vì vậy việc chống thấm cho sân thượng cũng vô cùng quan trọng giống như chống thấm cho tường, cho sàn nhà. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chống thấm sân thượng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay thôi nào!

1, Hiện tượng thấm sân thượng là gì?

Đây là vấn đề xảy ra phổ biến ở nước ta (một nước nhiệt đới ẩm gió mùa). Hiện tượng này xảy ra trên sân thượng, sàn mái bê tông do sự xuất hiện của những vết nứt, vết rạn, do trời mưa lâu ngày nên nước bị tích tụ và thấm vào bề mặt của sân thượng đó hay sự co giãn không đồng đều giữa bề mặt sân và lớp tường bao quanh nó.

Hậu quả của hiện tượng thấm sân thượng này là vô cùng nghiêm trọng. Dễ dàng nhận ra là tường sẽ hấp thụ nước gây ẩm ướt, nấm mốc phát triển, màu tường loang lổ trông mất thẩm mỹ và khiến người nhìn khó chịu. Và nguy hiểm hơn sự xâm nhập đó của nước sẽ làm cho kết cấu sắt thép, ngôi nhà thay đổi và tuổi thọ ngôi nhà giảm sút đáng kể.

Bề mặt sân thượng mất đi màu sắc vốn có của nó

2, Nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm sân thượng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạnh này, có thể kể đến như:

  • Sân thượng quá cũ nên xuất hiện những vết rạn nứt, những vết chân chim…
  • Điều kiện thời tiết khắc nghiệt: nắng, mưa, bão…
  • Hệ thống thoát nước kém, bị đọng nước lâu ngày
  • Tại những vị trí tiếp giáp giữa các lớp chống thấm không tốt, thi công không cẩn thận và đảm bảo.
  • Sàn không được bao bọc bởi lớp chống thấm hay lớp chống thấm kém chất lượng, nhanh bị lão hóa

Sân thượng xuất hiện những những vết rạn nứt lớn

3, Cách chống thấm sân thượng hiệu quả

Bạn cần kiểm tra kỹ nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm sân thượng để đưa ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả và nhanh chóng.

Đầu tiên, hãy kiểm tra hệ thống thoát nước trên sân thượng của nhà bạn bơi vì có thể do nhiều lá khô, hoa ở trong đường ống đó nên nước không thể thoát và bị tồn đọng trên bề mặt của sân thượng

Nếu vì những nguyên nhân khác thì bạn nên sử các chất liệu, sơn chống thấm cho ngôi nhà của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng sơn chống thấm Facom, tại sao lại chọn lựa hãng sơn này? Bởi đây là công ty chuyên nghiên cứu để sản xuất và phân phối cho thị trường nên họ hiểu vấn đề thấm dột nhà bạn mắc phải và đưa ra các sản phẩm chất lượng nhất. Bên cạnh đó là đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình và thu hút hợp tác với các nhà khoa học trên thế giới. Sơn được tạo ra thân thiện với môi trường nhằm tăng cướng độ bền và cải thiện công năng sử dụng tăng hiệu quả cho vật liệu thi công. Facom luôn cố gắng hết sức để tạo ra các sản phẩm tốt nhất cho bạn.

                                                      Facom – Beauty and better      

Bạn đang băn khoăn về điều gì đó hay cần thêm các thông tin, có nhu cầu đặt mua sơn chống thấm, sơn lót, sơn phủ và cả sơn Extra thì hãy liên hệ qua hotline: 1900 636 148, qua Facebook: Sơn FACOM hoặc chat ngay dưới web này. Cảm ơn sự theo dõi của các bạn.

Các bài viết liên quan

© FACOM 2023. All Rights Are Reserved.