Cách Chọn màu sơn nhà đẹp như chuyên gia

Cùng với việc thiết kế nội thất chúng ta thường dành rất nhiều thời gian để xem xét chọn màu sơn. Màu sơn không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tác động đến toàn bộ không gian sống. Điều gì quan trọng thì chúng ta thường suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Đối với việc sơn nhà cũng vậy bạn hãy chọn màu sơn sao cho thật đẹp và phù hợp với không gian sống. Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau  nhé.

Lựa chọn màu sơn dựa theo thiết kế tổng thể ngôi nhà

Đối với công trình nhà ở

Trong những không gian khác nhau, diện tích khác nhau thì chúng ta nên lựa chọn màu sắc riêng biệt. Đối với nhà ở thì bạn nên chọn những màu sơn có tông màu sáng như: màu trắng, hồng nhạt, vàng nhạt, xanh… Không gian càng trở nên đồng điệu hơn khi bạn kết hợp màu nội thất một cách nhất quán.

Đối với căn hộ chung cư

Cùng với nhà đất thì ở các thành phố lớn hình thức các căn hộ chung cư cũng rất phổ biến. Đối tượng sử dụng những căn hộ chung cư thường là các cặp vợ chồng trẻ. Chính vì vậy hãy sống đúng với độ tuổi của mình bằng cách chọn những màu sơn tự nhiên như màu trắng, màu cam và màu vàng chanh.

Với những gian phòng không có cửa sổ, không có ánh sáng tự nhiên thì tốt nhất bạn nên tránh sơn màu tối. Điều này sẽ giúp căn phòng tươi sáng hơn và rộng thêm đôi phần.

Có một đặc điểm chung trong các căn hộ chung cư là nhà thiết kế không sử dụng quá nhiều màu. Đặc biệt là từng không gian như bếp, phòng khách, phòng ngủ… đều có sự đồng nhất.

Đối với công trình biệt thự

Bạn thường thấy những căn biệt thự sơn màu gì? Chắc chắn câu trả lời sẽ là màu trắng và màu vàng. Đây là hai màu thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà. Nếu màu trắng tạo nên sự tinh tế thì màu vàng thể hiện được sự quyền quý, giàu sang.

Chọn màu sơn theo sở thích cá nhân

Người năng động

Nếu bạn là người năng động thì con người bạn thường hướng đến những điều tích cực, tràn đầy sức sống. Vậy thì khi sơn nhà bạn cũng đừng quên chọn màu thúc đẩy nét tinh thần hứng khởi của bạn nhé! Gam màu xanh da trời, màu xanh ngọc là gợi ý khá thú vị cho ngôi nhà của bạn đấy.

Người có cá tính mạnh

Nếu bạn là người rất cá tính thì không còn ai phù hợp với các gam màu rực rỡ hơn bạn. Màu cam, màu đỏ, vàng thực sự sẽ là một lựa chọn hay ho khi bạn sống trong chính ngôi nhà đó.

Người trầm tính

Nếu quan sát gu ăn mặc của những người trầm tính bạn sẽ thấy họ hay chọn những gam màu trầm. Do đó màu sơn phù hợp với họ chắc chắn không phải màu nóng. Hãy tư vấn cho họ những gam màu nhẹ nhàng và bình yên như màu xám nhẹ, màu pastel…

Người ưa thích sự đơn giản

Màu trắng thể hiện vẻ đẹp tinh khôi và luôn thể hiện cho sự đơn giản nhưng vẫn rất sang. Đây là gam màu dành cho những ai yêu thích sự đơn giản nhưng không mờ nhạt. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp màu trắng với những gam màu khác nhau để tạo điểm nhấn cho không gian.

Ngoài những gam màu mà chúng tôi tư vấn trên, mỗi gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu khác mà bạn thích. Bạn cũng có thể chọn màu tương sinh theo mệnh. Mọi thứ đều chỉ mang tính chất tương đối và dù bạn chọn gam màu gì thì miễn là bạn thích và nó đẹp thì đó chính là một ngôi nhà hoàn hảo.

 

Các bài viết liên quan

© FACOM 2023. All Rights Are Reserved.