Bí quyết phối màu sơn giúp mở rộng không gian hiệu quả

Bạn có biết một số hiệu ứng màu sắc, cách phối màu trong không gian giúp đánh lừa thị giác một cách hiệu quả, đem đến sự thoáng mát, dịu mắt cho công trình. Bạn đã nắm được cách phối màu sơn giúp mở rộng không gian hiệu quả chưa? Hãy cùng Sơn Facom tìm hiểu nhé!

1. Phối màu sơn hợp với màu trần nhà

Sự hòa hợp của màu tường với trần nhà góp phần tạo nên hiệu ứng rộng rãi cho không gian, cũng khiến không gian trở nên nhỏ, ngột nếu không được phối màu đúng cách.

Cách giúp tạo sự hòa hợp của trần nhà và màu sơn tường nhà chính là sử dụng một tone màu đồng nhất, điều này tạo nên sự rộng rãi cho không gian.

2. Chú ý chọn màu nội thất phù hợp với màu sơn tường

Màu tường thoáng đãng thôi là chưa đủ, bạn cần chú ý đến màu sắc của đồ vật, nội thất xuất hiện trong phòng. Theo đó, đối với các không gian có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những tone màu sơn tường sáng như trắng, trắng sữa, be, vàng kem (AP3-2; AP1-5; AP1-6)…giúp hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, tạo cảm giác căn phòng rộng hơn thực tế. Để tạo tạo điểm nhấn cho không gian, bạn có thể kết hợp sử dụng nội thất màu sắc nhẹ nhàng như bàn, ghế, tủ sofa màu vàng, xám tro, be để tạo sự kết hợp nhã nhặn cho căn nhà

3. Tránh sử dụng màu sắc nội thất quá sặc sỡ

Màu sắc nội thất nổi bật là yếu tố quan trọng giúp không gian sống trở nên sinh động, cải thiện đời sống tinh thần của các thành viên cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên sự kết hợp màu sắc cần tạo sự cân bằng, không nên sơn quá nhiều gam màu nóng cũng như lạnh. Đối với diện tích phòng chật hẹp, bạn cần ưu tiên lựa chọn các gam màu nhạt, nhẹ nhàng.

4. Một số mẹo giúp thay đổi không gian nhà ở

Sơn trần nhà màu sáng: Bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng cách tô màu tường tối và trần sáng, đồng thời nâng trần nhà giúp không gian trở nên cao hơn, thông thoáng hơn

                                                                             Sơn trần nhà màu trắng

Rút ngắn không gian: Nếu nhà ống dài, chiều ngang các khu vực hành lang hẹp, bạn có thể sơn màu tối tường cuối hành lang, đồng thời chọn màu sáng cho 2 bên tường hành lang (màu trắng sứ hoặc màu kem nhẹ AP3-2).

Rút ngắn không gian
                                                                       Rút ngắn không gian

Thu hẹp bờ tường: bạn có thể chọn 2 màu sơn cho không gian để tạo điểm nhấn, lại giúp ngôi nhà không quá trống. Một gợi ý cho phần tường dưới màu đậm, phần trên màu trắng có thể giúp bạn thêm ý tưởng trang trí nội thất nhà ở.

Thu hẹp tường
                                                                              Thu hẹp bờ tường

Facom xin gợi ý một số dòng sơn nội thất phù hợp để sơn tường giúp mở rộng không gian, bạn có thể tham khảo:

Sơn nội thất lau chùi hiệu quả – FP65 giải pháp giúp tường nhà bạn luôn tươi mới, sạch sáng nhờ công nghệ tiên tiến giúp giữ màu sơn luôn đẹp như mới sau khi lau chùi mà không cần lo lắng tới việc bay màu sơn

                               Sơn lau chùi hiệu quả nội thất FP65 Facom

Nếu bạn mong muốn tạo độ bóng cho tường nhà để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà thì sơn bóng cao cấp nội thất FP68 hoặc sơn siêu bóng nội thất FP69.

 

Sơn mịn nội thất cao cấp FP60 

Sơn siêu trắng nội thất FP32

Hi vọng với thông tin mà Facom chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý về cách sơn tường mở rộng không gian hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo các dòng sơn khác tại website: sonfacom.com) hoặc liên hệ Hotline 0987299185 để được tư vấn chi tiết.

Các bài viết liên quan

© FACOM 2024. All Rights Are Reserved.